Lãnh đạo UBND thị xã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Mỹ Quới
     Chiều ngày 03/11, ông Trần Văn Liêm – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, cùng lãnh đạo các ngành chức năng có liên quan đến làm việc với lãnh đạo UBND xã Mỹ Quới, về việc củng cố lại Hợp tác xã Cao Nguyên, ấp Mỹ Đông 2. Tiếp và làm việc với đoàn, có ông Nguyễn Thanh Vũ – Chủ tịch UBND xã và ban chủ nhiệm hợp tác xã.

      Hợp tác Cao Nguyên, được thành lập vào năm 2019 với 11 thành viên, hoạt động của Hợp tác xã chủ yếu là bơm tát, cung cấp lúa giồng, phân bón, thuốc trừ sâu và bao tiêu sản phẩm của nông dân. Qua 03 năm hoạt động, từ 2019 đến 2021 Hợp tác xã hoạt động mang lại lợi nhuận cao; tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ năm 2022 đến nay Hợp tác xã hoạt động không hiệu quả, có dấu hiệu giải thể. Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Hợp tác xã Cao Nguyên cho biết: việc đánh giá chất lượng hoạt động thời gian qua bị gián đoạn, ngày một đi xuống, hoạt động không lợi nhuận, bộ máy điều hành hoạt động của Hợp tác xã cũng dần tan rã, mỗi người đi tìm lối đi riêng để giải quyết đầu ra cho mỗi cá nhân. Do đó, định hướng sắp tới sẽ tạm ngưng hoạt động và sẽ bàn bạc lại với thành viên để xây dựng lại bộ máy quản lý, điều hành Hợp tác xã, sau đó sẽ tái cơ cấu lại hoạt động hiệu quả. Hợp tác xã cũng đề xuất, kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ về vốn ưu đãi, để đầu tư mới khi hoạt động trở lại.

 
Ông Trần Văn Liêm - Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận buổi làm việc
 
      Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Trần Văn Liêm – Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh, Hợp tác xã Cao Nguyên là một trong những Hợp tác xã hoạt động hiệu quả trong thời gian qua; là nơi tạo được sự kết nối giữa các thành viên, đối tác giúp giải quyết đầu ra cho sản phẩm của các thành viên và hộ dân, tận dụng được nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi về cho Hợp tác xã cùng các thành viên. Chính vì vậy, mong rằng trong thời gian tới Hợp tác xã Cao Nguyên tiếp tục củng cố hoạt động lại, giúp phát triển kinh tế cho các thành viên, cũng như góp phần lan toả và phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tại địa phương. 
Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1238
  • Trong tuần: 11 133
  • Tất cả: 1477362
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.